Nhật triển khai tên lửa phòng không đối phó Triều Tiên

Nhật triển khai tên lửa phòng không đối phó Triều Tiên Nhật Bản đang triển khai hai hệ thống phòng không Patriot ở Tokyo nhằm đối phó với các hoạt động của Triều Tiên, trong bối cảnh Bình Nhưỡng được dự đoán là sắp phóng thử tên lửa tầm xa.
  • Triều Tiên có thể sắp thử tên lửa tầm xa
nhat-trien-khai-ten-lua-phong-khong-doi-pho-trieu-tien

Bệ phóng thuộc hệ thống tên lửa phòng không Patriot được lắp đặt gần Bộ Quốc phòng Nhật Bản. Ảnh: Reuters

Các bệ phóng của hệ thống phòng không Patriot được lắp đặt gần trụ sở của Bộ Quốc phòng Nhật Bản nhằm bắn chặn mọi tên lửa hay các mảnh vỡ từ phía Triều Tiên bay vào lãnh thổ nước này, RT đưa tin.

Những tổ hợp phòng không tương tự sẽ được triển khai chủ yếu ở tỉnh Okinawa và vùng đô thị Tokyo, hai địa điểm được cho là có nhiều khả năng bị tên lửa Triều Tiên bắn trúng.

Bộ trưởng Quốc phòng Nhật Bản Gen Nakatani hồi đầu tuần trước thông báo ông đã ban hành sắc lệnh cho phép các lực lượng vũ trang khai hỏa tiêu diệt ngay lập tức các tên lửa đạn đạo tầm xa có thể gây nguy hiểm cho quốc gia.

Lực lượng phòng thủ trên biển cũng nâng cao năng lực sẵn sàng tác chiến thông qua việc triển khai các tàu khu trục trang bị hệ thống chiến đấu Aegis tới biển Nhật Bản cùng một số khu vực khác.

Một quan chức chính phủ Nhật Bản hôm 28/1 cho hay quá trình phân tích ảnh vệ tinh chụp khu thử nghiệm tên lửa Tongchang-ri, bờ biển phía tây Triều Tiên, cho thấy có những dấu hiệu về hoạt động chuẩn bị phóng tên lửa tầm xa. Động thái trên khiến Tokyo phải nâng cao cảnh giác. Bình Nhưỡng phóng tên lửa tầm xa lần gần đây nhất là vào cuối năm 2012.

Triều Tiên ngày 6/1 thông báo thử nghiệm thành công một quả bom nhiệt hạch nhưng Mỹ, chính phủ các nước khác và giới chuyên gia cho rằng thiết bị hạt nhân này có thể không phải bom nhiệt hạch.

Vũ Hoàng

Share on Google Plus

About Duy Nguyen

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét