Ông Đặng Ngọc Tùng: 'Nhân dân cần lãnh đạo khí phách'

Ông Đặng Ngọc Tùng: 'Nhân dân cần lãnh đạo khí phách' Chủ tịch Tổng liên đoàn lao động Việt Nam bày tỏ sự kính trọng đến Chủ tịch nước Trương Tấn Sang và Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng khi kịp thời lên tiếng khẳng định Hoàng Sa, Trường Sa là của Việt Nam.

Phát biểu tham luận tại Đại hội Đảng XII sáng 23/1, Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam Đặng Ngọc Tùng nhận định, Việt Nam đang đứng trước thử thách rất to lớn là phải bảo vệ toàn vẹn lãnh thổ, chủ quyền biển đảo quốc gia trong điều kiện Trung Quốc không từ bỏ âm mưu độc chiếm Biển Đông; cạnh tranh trên phạm vi toàn cầu ngày càng gay gắt; quan hệ lao động có xu hướng phức tạp; "âm mưu diễn biến hòa bình", các thế lực thù địch chống phá cách mạng, Công đoàn Việt Nam.

ong-dang-ngoc-tung-nhan-dan-can-lanh-dao-khi-phach

 Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam Đặng Ngọc Tùng. Ảnh: TTXVN

Cảm ơn Đảng và nhà nước luôn quan tâm đến tổ chức công đoàn, ông Tùng cũng thay mặt 9 triệu đoàn viên và tổ chức công đoàn Việt Nam bày tỏ sự kính trọng và biết ơn Chủ tịch nước Trương Tấn Sang và Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã thể hiện dũng khí và bản lĩnh của người lãnh đạo.

Đó là khi Trung Quốc tuyên bố Hoàng Sa, Trường Sa thuộc nước này từ thời cổ đại, ngay lập tức Chủ tịch nước lên tiếng "Hoàng Sa, Trường Sa do tổ tiên Việt Nam là người đầu tiên phát hiện và xác lập chủ quyền"; và Thủ tướng phát biểu tại Philippines "Việt Nam đã chịu quá nhiều đau thương mất mát từ các cuộc chiến tranh xâm lược. Chúng tôi luôn mong muốn và làm hết sức mình để có hòa bình, hữu nghị, để xây dựng, phát triển đất nước và chăm lo cải thiện đời sống nhân dân. Nhưng hòa bình, hữu nghị phải trên cơ sở bảo đảm độc lập, tự chủ, chủ quyền, toàn vẹn lãnh thổ, vùng biển và nhất định không chấp nhận đánh đổi điều thiêng liêng này để nhận lấy một thứ hòa bình, hữu nghị viển vông, lệ thuộc nào đó".

"Những tuyên bố trên đã làm nức lòng hàng triệu đảng viên và nhân dân cả nước, là niềm tự hào dân tộc. Tổ quốc Việt Nam thân yêu của chúng ta tuy nhỏ nhưng ý chí và quyết tâm giữ vững chủ quyền, độc lập toàn vẹn lãnh thổ tổ quốc là không nhỏ, là không giới hạn. Đảng ta, nhân dân ta rất cần những nhà lãnh đạo đầy khí phách và bản lĩnh như vậy", Chủ tịch Liên đoàn Lao động Việt Nam nhấn mạnh.

​Ông Tùng khẳng định, trong tiến trình lịch sử, giai cấp công nhân và tổ chức Công đoàn Việt Nam luôn gắn bó máu thịt với vận mệnh của dân tộc và luôn hoàn thành sứ mệnh của mình. Dưới sự lãnh đạo của Đảng, giai cấp công nhân được tập hợp, tôi luyện và nhân lên sức mạnh của mình trong tổ chức Công đoàn và liên minh công nhân – nông dân – trí thức trong khối đại đoàn kết toàn dân tộc.

Để tổ chức công đoàn thực sự trở thành cơ sở xã hội vững chắc của Đảng, người cộng tác đắc lực của Nhà nước, tạo sức mạnh tổng hợp của dân tộc để xây dựng và bảo vệ vững chắc Tổ quốc, Tổng liên đoàn Lao động Việt Nam đề nghị phải luôn giữ vững và tăng cư­ờng bản chất giai cấp công nhân của Đảng, tăng cường hơn nữa công tác xây dựng Đảng trong sạch vững mạnh, đưa ra khỏi Đảng những phần tử thoái hóa, cơ hội biến chất, xu nịnh.

Đặc biệt, cần phải nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của Đảng, để bảo đảm vai trò lãnh đạo cầm quyền và Đảng cần phải thực sự chăm lo xây dựng bền vững cơ sở giai cấp, cơ sở quần chúng và cơ sở tổ chức của Đảng.

Đại diện giai cấp công nhân cũng yêu cầu kết nạp những công nhân ưu tú, những người mang bản chất của giai cấp công nhân thật sự vào hàng ngũ Đảng vì đây là vấn đề quan trọng có ảnh h­ưởng trực tiếp đến đ­ường lối, chiến lược của Đảng, đặc biệt là đến lòng tin của giai cấp công nhân đối với Đảng và cả hệ thống chính trị. 

Ông Tùng đề nghị, Đảng cần lãnh đạo việc tiếp tục hoàn thiện và thực hiện tốt chính sách tiền lư­ơng, tiền công, các chính sách phúc lợi và dịch vụ xã hội, đảm bảo cho giai cấp công nhân thực hiện tốt vai trò vừa là chủ thể vừa được thụ hưởng những thành quả của sự nghiệp công nghiệp hoá, hiện đại hoá đất nước tương xứng với sự đóng góp của họ.

Đồng thời, tăng cư­ờng hơn nữa công tác kiểm tra, giám sát thực hiện pháp luật lao động, luật công đoàn, bảo hộ lao động, các chính sách bảo hiểm xã hội cho người lao động và xử lý nghiêm những vi phạm pháp luật làm ảnh hưởng đến quyền lợi của ngư­ời lao động, bất luận đó là chủ doanh nghiệp thuộc thành phần kinh tế nào, không vì thu hút đầu tư­ mà xem nhẹ quyền lợi của công nhân, lao động.

Chủ tịch Tổng Liên đoàn cũng đề nghị cần quan tâm hơn nữa và đổi mới mạnh mẽ ph­ương thức lãnh đạo của Đảng đối với Công đoàn. Bởi thực chất quan tâm đến Công đoàn là quan tâm tới mặt chính trị, xã hội của sản xuất, để đảm bảo sản xuất kinh doanh phát triển, xã hội tiến bộ, chính trị ổn định. Đây là vấn đề liên quan trực tiếp nhất đến sự lớn mạnh của cả hệ thống chính trị.

"Các cấp ủy đảng, các cán bộ lãnh đạo chủ chốt của Đảng, Nhà nước cần thư­ờng xuyên tiếp xúc, làm việc, lắng nghe, đối thoại và giải quyết kịp thời những ý kiến kiến nghị của người lao động và tổ chức Công đoàn", ông Tùng đề nghị.

Hoàng Thuỳ

Share on Google Plus

About Duy Nguyen

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét